"Going Medieval" là một trò chơi mô phỏng xây dựng và quản lý, lấy bối cảnh thời kỳ Trung Cổ, được phát triển bởi Foxy Voxel và phát hành bởi Mythwright. Trò chơi ra mắt dưới dạng truy cập sớm vào ngày 1 tháng 6 năm 2021 trên Steam và Epic Games Store.
Tổng quan về lối chơi
Trong "Going Medieval", người chơi sẽ dẫn dắt một nhóm người sống sót sau đại dịch Cái Chết Đen, xây dựng và quản lý một khu định cư mới trên vùng đất hoang dã của Anh Quốc. Trò chơi kết hợp các yếu tố sinh tồn, chiến lược và xây dựng, yêu cầu người chơi phải quản lý tài nguyên, xây dựng công trình và bảo vệ cộng đồng khỏi các mối đe dọa.
Thiết lập trò chơi
Trước khi bắt đầu, người chơi có thể lựa chọn giữa ba chế độ chơi: "Tiêu chuẩn", "Hòa bình" và "Sinh tồn". Mỗi chế độ ảnh hưởng đến tần suất các cuộc tấn công của kẻ cướp, khả năng xảy ra thiên tai và mức độ liên quan giữa sự kiện với sự phát triển của khu định cư. Mỗi chế độ cung cấp sáu mức độ khó, từ "rất dễ" đến "rất khó" và "tùy chỉnh", cho phép người chơi điều chỉnh các yếu tố như quy mô sự kiện, thương tích, thu hoạch, tốc độ trò chơi và hoạt động trong đó.
Người chơi cũng có thể lựa chọn điều kiện khởi đầu, bao gồm thời gian trong năm, tài nguyên, trang bị, vật nuôi và giới hạn cho người định cư. Chế độ "Cuộc sống mới" bắt đầu với ba thành viên, "Sói đơn độc" với một người, và tùy chọn "Thêm mới" cho phép tùy chỉnh hoàn toàn với số lượng nhân vật lên đến mười.
Tạo nhân vật và khu định cư
Người chơi có thể tùy chỉnh tên, tuổi, cân nặng, chiều cao, đặc điểm và quá khứ của từng người định cư. Các kỹ năng bao gồm:
- Cận chiến
- Thực vật học
- Khai thác mỏ
- Chăn nuôi
- Trí tuệ
- Hùng biện
- May vá
- Mộc
- Xây dựng
Những kỹ năng này ảnh hưởng đến khả năng sinh tồn và hiệu quả làm việc của người định cư. Trò chơi cũng có các tôn giáo như "Anh em cây sồi" và "Giáo hội báo ứng"; mức độ sùng đạo có thể được điều chỉnh cho người định cư trước khi bắt đầu và thay đổi trong quá trình chơi.
Lối chơi chi tiết
Người chơi bắt đầu trên một khu vực bản đồ được chọn với tài nguyên và trang bị ban đầu. Để phát triển, họ cần xây dựng nhà cửa, tìm kiếm thực phẩm và nghiên cứu để mở khóa công nghệ mới. Bản đồ là một hình vuông gồm các ô đất, cho phép xây dựng công trình nhiều tầng, bao gồm cả tầng hầm. Nhiệt độ thay đổi theo tầng, do đó việc xây dựng hầm chứa để bảo quản thực phẩm là cần thiết.
Thực phẩm có thể được thu thập từ nấm và quả mọng mọc tự nhiên, nhưng thường không đủ, nên người chơi cần săn bắn và trồng trọt. Săn bắn yêu cầu vũ khí tầm xa, trong khi các nghề khác cần thiết bị như bàn làm việc hoặc lò nung. Kho chứa có thể được tùy chỉnh bằng kệ và móc treo.
Tâm trạng và khả năng làm việc của người định cư phụ thuộc vào sức khỏe và mức độ hài lòng với điều kiện sống và làm việc. Trong điều kiện khắc nghiệt, họ có thể nổi loạn hoặc tử vong. Sự kiện ngẫu nhiên như người mới đến hoặc kẻ thù tấn công sẽ thử thách khả năng quản lý của người chơi. Người chơi có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối người mới, và quyết định này có thể dẫn đến xung đột với kẻ thù truy đuổi họ.
Kẻ thù bị đánh bại có thể để lại vũ khí và áo giáp, trong khi thi thể có thể được chôn cất, thiêu hủy hoặc sử dụng làm thực phẩm. Kẻ thù có thể tấn công khu định cư theo tần suất được chọn trong cài đặt trò chơi. Người chơi cũng có thể tấn công các đoàn thương nhân đến trao đổi hàng hóa. Khi nghiên cứu công nghệ và xây dựng công trình cần thiết, người chơi có thể tổ chức các đoàn lữ hành và gửi người định cư đến các khu vực lân cận.
Mục tiêu của trò chơi
"Going Medieval" không có kết thúc cụ thể; thay vào đó, mục tiêu là duy trì khu định cư càng lâu càng tốt. Theo thời gian, số lượng người định cư có thể ngừng tăng, trong khi các nhóm kẻ thù trở nên mạnh hơn. Một số nhà phê bình cho rằng thiếu nội dung trong giai đoạn cuối trò chơi, nhưng vì dự án vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm và được cập nhật thường xuyên, nên còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng.
0 Comments:
Đăng nhận xét